Thang máy không phòng máysử dụng phương thức “Không phòng máy” so với kiểu dáng thang máy móc treo trước đây (thang máy có phòng máy trên đỉnh giếng thang) rất phù hợp với những công trình bị hạn chế chiều cao và tiết kiệm không gian.
Sử dụngđộng cơ không hộp số (động cơ không bánh răng) nên không cần kết cấu giảm tốc cơ giới. Khi vận hành, động cơ truyền lực thẳng cho thang máy do đó kết cấu của động cơ không bánh răng trở nên gọn nhẹ, tiết kiệm khoảng 40% điện năng so với động cơ có hộp số, vận hành êm ái. Đồng thời không cần đến bảo dưỡng tra dầu bôi trơn động cơ, giải quyết triệt để vấn đề chảy dầu máy làm thân thiện với môi trường.
Hệ điều khiển động lực sử dụng bộ biến tần Fuji - Nhật Bản thế hệ mới nhất, giúp cho toàn bộ hệ thống vận hành êm ái và hiệu quả tối ưu nhất.. đồng thời giúp giảm bớt dung lượng của bộ phận điện động và các linh kiện thiết bị điện liên quan khác.
- Hệ điều khiển tín hiệu sử dụng công nghệ Vi xử lý - chuyên dùng cho thang máy tốc độ cao, đáp ứng tối đa các lệnh gọi.
Động cơ chính của thang máy được thiết kế đặt phía dưới trong giếng thang và được trang bị kết cấu chống nước đặt biệt không bị ảnh hưởng khi hố PIT ngập nước. Trong vòng 168 tiếng (1 tuần) nếu hố PIT bị nước tràng vào thì động cơ không bị ảnh hưởng do tác động của nước.
Động cơ củaThang máy không phòng máyđược kiểm tra toàn diện một cách nghiêm ngặt theo đúng Quy định đảm bảo chất lượng, tính ưu việt, an toàn theo tiêu chuẩn của Việt Nam và Quốc tế.